Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

My life unplugged

my daily thoughts and ramblings on motherhood, raising my kids, being a wife and everything else in between that matters in our life.

Friday, June 27, 2008

LP#13: Pagaaral


nasa iyong mga kamay ang pag pili ng mga taong magiging kaibigan mo habang buhay. maliban sa amin, iyong mga magulang, kailangan mo ng kaibigan para gumabay sa iyong paglaki, at saan mo pa sila mahahanap kung hindi sa paaralan kung saan ka nag aaral. pumili ng mahusay anak...
mataas din ang respeto ko sa mga guro, lalo na sa mga guro ng mga bata. sa lahat ng pag tiyaga nila at pag pasensya. kung hindi dahil sa kanila, paano na ang pag aaral natin?

7 comments:

Toni said...

Napakahalaga nga talaga ng mga guro sa ating pag-aaral. Mayroon akong mga guro na tila pinapamemorya lang ang mga nasa libro, may iba namang talagang sinisikap gawing maganda at malikhain ang kanilang tinuturo. Mas marami akong natutunan sa mga guro na malikhain sa kanilang istilo ng pagturo. Mas nadala ko hanggang ngayon ang kanilang mga leksyon at aral.

fcb said...

awww..he has made friends already :D

ces said...

ay isa yan sa mga paboritong laruan ng bunso ko, mga toy animals:)
spiCes

 gmirage said...

Ayun, hinahnap ko kanina, di ko napansin agad.

totoong isang dakilang 'role' ang pagiging guro, minsan lang nalulungkot ako na merong ilan n hindi sana dapat naging guro, naging malungkot ang karanasan ko sa paaralan dahil sa kanila.

Katuwa naman ang litrato, naalala ko tuloy ang bestfriend ko noong bata pa ako hehe. Happy Lp!

Unknown said...

korek! ang mga kaibigan at guro ay tunay na may bahagi at impluwensya sa ating paglaki. maraming natutunan mula sa kanila...kaya pumili ng mahusay.

Neri said...

talagang madalas nakakahanap ng mga tunay na kaibigan sa paaralan dahil sa tagal ng pagsasama. sana nga'y makahanap ang anak nyo ng mabubuting kaibigan.

maligayang paglilitrato po! :)

Tes Tirol said...

ang kyut naman ng toys nila... :) at mukhang mahaba ang pasensya ni titser

happy lp!